RĂNG HÀM BỊ MẺ KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO

Răng hàm bị mẻ là một trong những vấn đề răng miệng thường gặp và hoàn toàn có thể khắc phục được. Sau đây hãy cùng Nha khoa tìm hiểu qua bài viết sau đây .

Răng hàm bị mẻ là một trong những vấn đề răng miệng thường gặp và hoàn toàn có thể khắc phục được , Nha Khoa Hải Âu sẽ chỉ cho bạn nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất

Khắc phục răng hàm bị mẻ tại Nha Khoa Hải Âu

Nguyên nhân dẫn đến tình rạng răng bị mẻ :

  • Do va chạm mạnh hoặc lực tác động từ bên ngoài
  • Do thói quen nghiến răng
  • Nhai vật quá cứng
  • Do răng thiếu canxi
  • Do mắc cái bệnh lý răng miệng làm răng trở nên yếu và dễ bị mẻ hơn

Các phương pháp phục hình răng hàm bị mẻ , vỡ :

♦ Trám răng :

Bác sĩ sẽ dùng vật liệu trám chuyên dụng , thường là compisite trám kín vị trí răng đang có vấn đề , giúp tái tạo lại hình dáng răng và bảo vệ răng khỏi các tác nhân gây hại cho răng .

♦ Bọc răng sứ :

Đây là phương pháp được đông đảo khách hàng lựa chọn hiện nay. Bởi chúng không chỉ khắc phục được tình trạng răng bị bể, khấp khểnh, mà còn đem lại hàm răng trắng sáng và đều màu hơn .

Kỹ thuật bọc răng sứ tại Nha Khoa Hải Âu thực hiện khá nhanh chóng, chỉ sau 1 lần hẹn là bạn đã hoàn tất bọc răng sứ và sở hữu cho mình một chiếc răng hàm chắc khỏe như trước. Tuổi thọ của răng sứ có thể duy tì được nhiều năm nếu bạn giữ gìn tốt có thể dùng suốt đời .

Khắc phục răng hàm bị mẻ tại Nha Khoa Hải Âu

Cách phòng ngừa răng hàm bị mẻ :

Bên cạnh việc điều trị răng hàm bị mẻ và bạn cũng cần quan tâm đến cách phòng ngừa để không gặp phải tình trạng tương tự ở các răng khác :

  • Ăn thức ăn mềm: Việc nhai, cắn các thực phẩm cứng sẽ làm tăng áp lực lên răng, khiến răng bị mẻ, vỡ năng thêm. Do đó, bạn chỉ nên ăn các thức ăn mềm cho đến khi quá trình phục hình hoàn tất .

  • Không nên đánh răng ngay sau khi ăn vì các axit trong khoang miệng đã làm mềm men răng. Nếu chải răng lúc này sẽ làm mòn men răng và khiến răng yếu đi .

 • Vệ sinh răng miệng đúng cách ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và súc miệng bằng nước muối để kháng khuẩn hiệu quả hơn .

  • Khám răng định kỳ 6 tháng/lần tại Nha Khoa Hải Âu để bác sĩ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất cho bạn .

hãy liên hệ với

Trung Tâm Nha Khoa Hải Âu

Để lại thông tin hoặc Liên hệ trực tiếp với chúng tôi, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn hoàn toàn miễn phí!

ĐẶT LỊCH HẸN

TƯ VẤN

Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!