TỤT LỢI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

1. Tụt lợi là tình trạng như thế nào?

Tụt lợi có thể là hậu quả của thói quen vệ sinh răng miệng hay cũng có thể là dấu hiệu nhận biết một số bệnh lý đáng lo ngại về răng miệng.

Tụt lợi hay lợi bị tụt được hiểu là tình trạng phần chân răng bị lộ ra bên ngoài quá nhiều do nướu bị rút về phía chân răng.

Tình trạng tụt lợi khi mới xuất hiện thường không gây ra những triệu chứng quá khó chịu cho người bệnh vì vậy mọi người thường bỏ qua và không xác định rõ nguyên nhân cũng như tìm cách chữa trị.

Căn bệnh này nếu không được chữa trị khiến tình trạng bệnh trở nặng thì người bệnh sẽ phải hứng chịu những cơn đau nhức phần lợi, chân răng, hàm răng hay thậm chí đau cả đầu, răng thường xuyên bị ê buốt, răng dần dần bị lung lay và có nguy cơ bị mất.

Điều trị tụt lợi tại Nha Khoa Hải Âu

Bên cạnh vấn đề về sức khỏe cũng như tâm lý mà những người bị tụt lợi phải hứng chịu, thì một vấn đề nan giải khác sẽ phải đối mặt đó chính là tính thẩm mỹ. Phần lợi bị tụt khiến chân răng lộ ra quá nhiều, người bị tụt lợi sẽ mất đi sự tự tin mà không dám cười nói một cách thoải mái được.

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tụt lợi là gì?

• Tụt lợi do bệnh lý
  • Tụt lợi do thói quen vệ sinh răng miệng
  • Tụt lợi do cấu trúc răng hàm bẩm sinh

Ngoài ra, những yếu tố sau đây cũng được coi là những tác nhân khiến nguy cơ tụt lợi cao hơn :

• Chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là vitamin C. Những người bị thiếu vitamin C trong cơ thể sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm nướu Scorbut, và tình trạng tụt lợi chính là một trong những biến chứng mà căn bệnh này gây ra.
  • Hút thuốc lá: Trong thuốc lá có nhiều chất gây hại cho hệ miễn dịch của con người . Khi hệ miễn dịch bị suy giảm thì người bệnh cũng sẽ dễ bị mắc những bệnh lý về răng miệng,
  • Thói quen xấu của trẻ em như nhai kẹo cao su, ngậm bút chì, mút tay,… dễ khiến cấu trúc răng bị ảnh hưởng, nguy cơ bị tụt lợi sẽ cao hơn.

3. Người bệnh sẽ có những triệu chứng gì khi bị tụt lợi?

• Lợi thường xuyên bị chảy máu, đặc biệt là khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa.
  • Phần nướu xuất hiện các khe hở, không ôm sát vào chân răng hoặc bị sưng tấy là triệu chứng điển hình của tình trạng tụt lợi.
  • Răng nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với những đồ ăn cay, chua, nóng hay quá lạnh. Cảm giác ê buốt, rùng mình và không sẽ muốn ăn thêm nữa.
  • Hơi thở có mùi mặc dù không ăn thực phẩm gây mùi hoặc thậm chí vừa đánh răng xong.
  • Các chiếc răng đã bắt đầu không nằm ngoan một vị trí nữa mà sẽ xuất hiện sự xô lệch và khoảng cách giữa các răng xa nhau dần.
Triệu chứng tụt lợi của khách hàng tại Nha Khoa Hải Âu
  • Màu răng bị chuyển màu và có hiện tượng lung lay răng (thường xuất hiện nhiều khi nhai thức ăn hoặc đang đánh răng)
  • Phần lợi bị teo dần, tụt xuống để lộ ra phần răng nhiều hơn.

Tình trạng tụt lợi thực chất khá phổ biến, các dấu hiệu bệnh khá rõ ràng, thế nhưng việc điều trị lại thường khá khó khăn bởi tâm lý nhiều người xem nhẹ các bệnh lý về răng miệng. Hãy nhấc máy lên và gọi đến số 0902.289.739  để liên hệ ngay với Nha Khoa Hải Âu .

hãy liên hệ với

Trung Tâm Nha Khoa Hải Âu

Để lại thông tin hoặc Liên hệ trực tiếp với chúng tôi, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn hoàn toàn miễn phí!

TƯ VẤN

Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!